Cách hoạt động của một web hosting

Dịch vụ cho thuê web hosting là dịch vụ giúp trang web của bạn hoạt động trên Internet, trên các công cụ tìm kiếm.

Hãy nghĩ về nó như một ngôi nhà nơi bạn lưu trữ tất cả các chất liệu của bạn; nhưng thay vì lưu trữ quần áo và đồ nội thất của bạn, bạn lưu trữ các tệp máy tính (HTML, tài liệu, hình ảnh, video, v.v.) trong một máy chủ web.

Thuật ngữ “hosting” đề cập đến các công ty cho thuê máy tính / máy chủ của họ để lưu trữ trang web của bạn và cung cấp kết nối Internet để người dùng khác có thể truy cập vào các tệp trên trang web của bạn.

Web hosting và trung tâm dữ liệu: Chúng có phải là một hay không?

– Máy chủ web (aka. Máy chủ) là gì?

Đây là một máy chủ. Tên của mô hình này: DELL 463-6080 Server. Nó trông và hoạt động như máy tính để bàn tại nhà của bạn – chỉ lớn hơn một chút và mạnh mẽ hơn.

– Trung tâm dữ liệu là gì

Đây là một trung tâm dữ liệu trông như thế nào từ bên trong, về cơ bản nó chỉ là một căn phòng lạnh chứa đầy rất nhiều máy tính lớn.

dich-vu-cho-thue-hosting

Các loại khác nhau của web hosting

Nói chung, có bốn loại máy chủ lưu trữ khác nhau: Shared, Virtual Private Server (VPS), Dedicated và Cloud Hosting.

Trong khi tất cả các loại máy chủ sẽ hoạt động như một trung tâm lưu trữ cho trang web của bạn, chúng khác nhau về dung lượng lưu trữ, kiểm soát, yêu cầu kiến ​​thức kỹ thuật, tốc độ máy chủ và độ tin cậy. Hãy tìm hiểu và tìm hiểu những khác biệt chính giữa dịch vụ chia sẻ, VPS, dành riêng và lưu trữ đám mây.

– Hosting chia sẻ

Trong chia sẻ lưu trữ, trang web của một người được đặt trên cùng một máy chủ như nhiều trang web khác, từ vài đến hàng trăm hoặc hàng ngàn. Thông thường, tất cả các miền có thể chia sẻ một nhóm tài nguyên máy chủ chung, chẳng hạn như RAM và CPU.

Vì chi phí cực kỳ thấp, hầu hết các trang web có mức lưu lượng truy cập vừa phải chạy phần mềm chuẩn được lưu trữ trên loại máy chủ này. Chia sẻ lưu trữ cũng được chấp nhận rộng rãi như là tùy chọn lưu trữ cấp nhập cảnh vì nó đòi hỏi kiến ​​thức kỹ thuật tối thiểu.

Nhược điểm –  Không có quyền truy cập root, khả năng hạn chế để xử lý mức lưu lượng truy cập cao hoặc tăng đột biến, hiệu suất trang web có thể bị ảnh hưởng bởi các trang web khác trên cùng một máy chủ.

Chi tiêu bao nhiêu –  Không quá $ 6 khi đăng ký.

– Lưu trữ máy chủ riêng ảo (VPS)

Một máy chủ riêng ảo lưu trữ chia máy chủ thành các máy chủ ảo, nơi mỗi trang web giống như được lưu trữ trên máy chủ riêng của họ, nhưng chúng thực sự đang chia sẻ máy chủ với một vài người dùng khác nhau.

Người dùng có thể có quyền truy cập root vào không gian ảo của riêng mình và bảo mật môi trường lưu trữ tốt hơn với loại lưu trữ này. Trang web cần kiểm soát nhiều hơn ở cấp máy chủ nhưng không muốn đầu tư vào máy chủ chuyên dụng.

Nhược điểm- Khả năng hạn chế để xử lý mức lưu lượng truy cập cao hoặc tăng đột biến, hiệu suất trang web của bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng một phần bởi các trang web khác trên máy chủ.

Chi tiêu bao nhiêu –  $ 20 – $ 60 / tháng; chi phí bổ sung cho những người cần tùy chỉnh máy chủ bổ sung hoặc phần mềm đặc biệt.

dich-vu-cho-thue-hosting-01

– Hosting máy chủ riêng

Một máy chủ chuyên dụng cung cấp sự kiểm soát tối đa đối với máy chủ web mà trang web của bạn được lưu trữ trên – Bạn chỉ thuê toàn bộ máy chủ. (Các) trang web của bạn là trang web duy nhất được lưu trữ trên máy chủ.

Nhược điểm – Với sức mạnh tuyệt vời đến … tốt, chi phí lớn hơn. Các máy chủ chuyên dụng rất tốn kém và nó chỉ được khuyến khích cho những ai cần điều khiển tối đa và hiệu suất máy chủ tốt hơn.

Chi tiêu bao nhiêu – 80 đô la / tháng trở lên; giá dựa trên thông số kỹ thuật của máy chủ và các dịch vụ bổ sung.

– Đám mây lưu trữ

Cloud hosting cung cấp khả năng không giới hạn để xử lý lưu lượng truy cập cao hoặc tăng lưu lượng truy cập. Dưới đây là cách hoạt động: Một nhóm máy chủ (được gọi là đám mây) làm việc cùng nhau để lưu trữ một nhóm các trang web. Điều này cho phép nhiều máy tính hoạt động cùng nhau để xử lý các mức lưu lượng truy cập cao hoặc tăng đột biến cho bất kỳ trang web cụ thể nào.

Nhược điểm – Nhiều thiết lập lưu trữ đám mây không cung cấp quyền truy cập root (bắt buộc phải thay đổi cài đặt máy chủ và cài đặt một số phần mềm), chi phí cao hơn.

Chi tiêu bao nhiêu – $ 30 trở lên; người dùng lưu trữ đám mây thường được tính phí theo từng lần sử dụng.

dich-vu-cho-thue-hosting-02

 

Xem thêm: Tên miền có vai trò gì trong dịch vụ cho thuê hosting

Bình luận về bài viết này