Để thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu thì cần gì?

Một trong những thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu thú vị nhất mà một designer có thể đảm nhận là thiết kế logo. Nó có thể là khó khăn (và căng thẳng) để đưa ra các tùy chọn logo dựa trên nghiên cứu thị trường.

Tuy nhiên, hầu hết thời gian, một logo là không đủ. Các tổ chức lớn với các lớp quản lý yêu cầu hệ thống nhận dạng thương hiệu toàn diện cung cấp tầm nhìn thống nhất và các công cụ giúp mọi người xây dựng thương hiệu. Nhưng trước khi chúng tôi đào sâu, hãy xác định sự khác biệt (và mối quan hệ) giữa một thương hiệu, một danh tính và một logo.

Thương hiệu & danh tính & logo

Thương hiệu (hoặc xây dựng thương hiệu) đề cập đến hình ảnh nhận thức và phản ứng cảm xúc tiếp theo cho một công ty, sản phẩm và dịch vụ của mình. Nó cũng đại diện cho các cuộc trò chuyện mà khách hàng đang có với nhau về công ty, và làm thế nào mà lây lan.

Danh tính mô tả các thiết bị hình ảnh sử dụng để đại diện cho công ty. Hệ thống nhận dạng là một gói thành phần trực quan được ghép nối với các nguyên tắc về phong cách và được sử dụng như một khuôn khổ để đảm bảo hình ảnh của công ty gắn kết và nhất quán.

Logo là trung tâm, yếu tố hình ảnh mang tính chất giúp khách hàng khám phá, chia sẻ và nhớ thương hiệu của công ty. Thông thường nó ở dạng một biểu tượng (dấu hiệu hoặc biểu tượng) hoặc typo hoặc kết hợp cả hai.

thiet-ke-bo-nhan-dang-thuong-hieu-04

Giai đoạn 1: Nghiên cứu, Tầm nhìn & Thiết kế

Giai đoạn này cần phải làm triệt để khi cần thiết – tùy thuộc vào độ sâu nghiên cứu và quy mô của công ty. Đó là một phần quan trọng nhất của quá trình tổng thể và sẽ dẫn đến một bản tóm tắt thiết kế hướng dẫn phần còn lại của dự án.

Tóm tắt thiết kế

Điều quan trọng là phải có một bản tóm tắt thiết kế (hoặc sáng tạo) nếu dự án nhận dạng thương hiệu lớn hơn một nhà thiết kế đang làm việc cho một doanh nghiệp địa phương nhỏ. Một tóm tắt thiết kế nên chứa tóm tắt từ giai đoạn nghiên cứu, chẳng hạn như: đối tượng mục tiêu, mục tiêu nhắn tin, giá trị và sứ mệnh của thương hiệu, và của thương hiệu sản phẩm / dịch vụ cung cấp. Nó cũng nên bao gồm ngân sách, tiến độ dự án, định dạng tệp để phân phối và các nhu cầu thiết thực khác.

Giai đoạn 2: Biểu trưng, ​​danh tính và nguyên tắc

Sau khi giai đoạn nghiên cứu hoàn thành và một bản tóm tắt thiết kế đã được tạo ra, đã đến lúc bắt đầu thiết kế logo và hệ thống nhận dạng.

Logo

Có nhiều cách để bắt đầu thiết kế một logo, nhưng thường xuyên nhất bạn sẽ thấy các nhà thiết kế bắt đầu bằng cách phác thảo hàng tá nếu không phải hàng trăm lần lặp lại trên giấy. Quá trình nhận các khái niệm trên giấy và sau đó lặp lại các ý tưởng đó có thể mở ra các hướng mới để khám phá và các giải pháp cuối cùng mà bạn sẽ không thường đến khi bắt đầu trên máy tính. Sau khi chọn các khái niệm phác thảo tốt nhất của bạn, bạn nên bắt đầu lặp lại trên chúng kỹ thuật số.

Hệ thống nhận dạng

Hệ thống nhận dạng thường bắt đầu sau khi logo hoàn tất. Mục đích của hệ thống nhận diện là hình thành ngôn ngữ trực quan có hệ thống xung quanh logo – một lời khen ngợi thiết kế của logo và cung cấp cho gia đình các yếu tố linh hoạt, hữu ích sẽ giúp thiết kế tài sản tiếp thị và kinh doanh.

thiet-ke-bo-nhan-dang-thuong-hieu-05

Giai đoạn 3: Giám sát & đổi thương hiệu

Cuối cùng, sau khi một bản sắc thương hiệu mới đã ra mắt, điều quan trọng là phải theo dõi và chăm sóc nó, vì đó là một điều sống và thở tương tác với khách hàng của bạn. Thành thật mà nói, đó là một tuyên bố được nạp vì có nhiều cách để chăm sóc đúng cách cho một thương hiệu. Bất kể, theo thời gian, nếu đối tượng mục tiêu của bạn thay đổi, thị trường phát triển, hoặc các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu thay đổi, thì đó có thể là thời gian để đổi thương hiệu. Thách thức chính với việc đổi nhãn hiệu là cố gắng duy trì sự quen thuộc và nhất quán để khách hàng của bạn sẽ nhớ đến bạn.

Xem thêm tại: http://taodo.com.vn/tim-hieu-them-ve-bo-nhan-dang-thuong-hieu-la-gi

Bình luận về bài viết này